10 Câu hỏi phỏng vấn bằng Tiếng Anh và cách trả lời “ẵm” trọn điểm

10 Câu hỏi phỏng vấn bằng Tiếng Anh và cách trả lời “ẵm” trọn điểm

Khi bạn chuẩn bị cho một buổi phỏng vấn bằng tiếng Anh, việc nắm vững những câu hỏi phỏng vấn phổ biến và cách trả lời chúng là rất quan trọng. Điều này không chỉ giúp bạn tự tin hơn mà còn tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Bài viết này, KITE Learning sẽ chia sẻ 10 câu hỏi phỏng vấn bằng tiếng Anh thường gặp và hướng dẫn cách trả lời chi tiết để các bạn “ẵm” trọn điểm trong mắt Nhà tuyển dụng nhé!

Bia Blog 21 1

Tell me about yourself

“Tell me about yourself” có nghĩa là hãy giới thiệu cho chúng tôi về bản thân bạn. Đây là câu hỏi mở đầu phổ biến nhất. Nhà tuyển dụng thông qua câu phỏng vấn bằng Tiếng Anh này, muốn biết bạn là ai, không chỉ qua hồ sơ mà còn qua cách bạn tự trình bày.

Để trả lời cho những câu hỏi phỏng vấn bằng Tiếng Anh này, bạn nên lưu ý:

  • Tập trung vào những điểm mạnh liên quan đến công việc bạn ứng tuyển
  • Giữ câu trả lời ngắn gọn, súc tích và chuyên nghiệp

Ví dụ:

“I am a Marketing Professional with over 5 years of experience working in Digital Marketing. I have a passion for creating innovative Marketing strategies and have successfully led several campaigns that increased brand awareness and customer engagement by 30%.”

Tạm dịch: Tôi là một Chuyên viên Marketing với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing kỹ thuật số. Tôi có niềm đam mê với việc tạo ra các chiến lược Marketing sáng tạo và đã thành công trong việc dẫn dắt nhiều chiến dịch tăng cường nhận diện thương hiệu và sự tham gia của khách hàng lên 30%.

>>> Xem thêm: Mẹo học Tiếng Anh đơn giản cho người đi làm

Why do you want to work here?

Câu hỏi này có nghĩa là Tại sao bạn muốn làm việc ở đây? Câu hỏi này kiểm tra xem bạn có thực sự hiểu và đam mê công việc và công ty hay không.

Lời khuyên cho bạn khi trả lời câu hỏi phỏng vấn bằng Tiếng Anh này là:

  • Nghiên cứu trước về công ty và công việc
  • Kết hợp giữa mục tiêu cá nhân và giá trị của công ty

Ví dụ:

“I have followed your company’s growth and I admire your commitment to innovation and sustainability. I believe my skills in project management and team collaboration would contribute to your goals, and I am excited to be part of a company that values both innovation and social responsibility.”

Tạm dịch: Tôi đã theo dõi sự phát triển của công ty và rất ngưỡng mộ cam kết của các bạn đối với sự đổi mới và phát triển bền vững. Tôi tin rằng kỹ năng quản lý dự án và khả năng làm việc nhóm của mình sẽ đóng góp vào các mục tiêu của công ty. Tôi rất háo hức trở thành một phần của công ty, nơi đề cao sự đổi mới và trách nhiệm xã hội.

>>> Xem thêm: 10 Đoạn hội thoại Tiếng Anh giao tiếp để sử dụng hằng ngày

What are your strengths?

Câu hỏi phỏng vấn bằng Tiếng Anh này có nghĩa là Điểm mạnh của bạn là gì? Khi hỏi câu này, Nhà tuyển dụng muốn biết bạn có những kỹ năng nào phù hợp với công việc mà họ đang tuyển dụng.

phỏng vấn bằng Tiếng Anh

Cách trả lời cho câu hỏi này:

  • Chọn ra 2-3 điểm mạnh nổi bật liên quan đến công việc
  • Cung cấp ví dụ thực tế để chứng minh

Ví dụ:
“One of my strengths is my ability to communicate effectively with both clients and colleagues. In my previous role, I was responsible for presenting complex ideas to stakeholders, and I consistently received positive feedback on my clear communication style. Another strength is my attention to detail, which helps me spot potential issues before they become problems.”

Tạm dịch: Một trong những điểm mạnh của tôi là khả năng giao tiếp hiệu quả với cả khách hàng và đồng nghiệp. Trong vai trò trước đây, tôi đã chịu trách nhiệm trình bày những ý tưởng phức tạp cho các bên liên quan, và tôi thường xuyên nhận được phản hồi tích cực về phong cách giao tiếp rõ ràng của mình. Một điểm mạnh khác là sự chú ý đến chi tiết, điều này giúp tôi phát hiện ra các vấn đề tiềm ẩn trước khi chúng trở thành vấn đề thực sự.

What are your weaknesses?

Điểm yếu của bạn là gì chính là nghĩa Tiếng Việt của câu hỏi phỏng vấn bằng Tiếng Anh này. Đây là câu hỏi khiến nhiều ứng viên lo lắng, nhưng nhà tuyển dụng chỉ muốn biết bạn có tự nhận thức và sẵn sàng cải thiện bản thân không.

Cách trả lời cho câu hỏi này như sau:

  • Đưa ra một điểm yếu nhỏ, không quá nghiêm trọng.
  • Cho thấy bạn đang nỗ lực cải thiện.

Ví dụ:
“I used to struggle with delegating tasks because I felt I needed to handle everything myself. However, I have been working on improving this by trusting my team more and assigning tasks based on their strengths. This has helped me focus better on the bigger picture.”

Tạm dịch: Trước đây, tôi gặp khó khăn trong việc phân chia công việc vì tôi cảm thấy cần phải tự mình giải quyết mọi thứ. Tuy nhiên, tôi đã cố gắng cải thiện bằng cách tin tưởng vào đội nhóm của mình hơn và giao nhiệm vụ dựa trên điểm mạnh của họ. Điều này đã giúp tôi tập trung tốt hơn vào các vấn đề quan trọng hơn.

Why should we hire you?

“Why should we hire you?” có nghĩa là Tại sao chúng tôi nên tuyển bạn? Câu hỏi phỏng vẫn bằng Tiếng Anh này là cơ hội để bạn khẳng định bản thân phù hợp với vị trí tuyển dụng của công ty.

Phỏng vấn bằng Tiếng Anh

Cách trả lời cho câu hỏi phỏng vấn bằng Tiếng Anh bạn có thể tham khảo như sau:

  • Nhấn mạnh vào sự phù hợp giữa kỹ năng của bạn và yêu cầu công việc
  • Thể hiện rằng bạn có thể mang lại giá trị cho công ty

Ví dụ:
“With my extensive experience in customer service and my passion for solving problems, I am confident that I can help improve your customer satisfaction ratings. I understand the importance of providing excellent service, and I am eager to bring my skills to your team.”

Tạm dịch: Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng và niềm đam mê giải quyết vấn đề, tôi tự tin rằng mình có thể giúp cải thiện mức độ hài lòng của khách hàng tại công ty. Tôi hiểu tầm quan trọng của việc cung cấp dịch vụ xuất sắc và rất mong muốn được mang những kỹ năng của mình đến với đội ngũ của các bạn.

What kind of salary do you expect?

Ý nghĩa của câu hỏi này là muốn tìm hiểu bạn mong muốn nhận được mức lương như thế nào từ công việc đang ứng tuyển. Với câu hỏi này, trước khi phỏng vấn, bạn cần nghiên cứu trên về mức lương trung bình của công việc này là bao nhiêu. Khi trả lời nhà tuyển dụng, bạn đừng nên nói rằng bản thân không biết hoặc không chắc chắn.

Thay vào đó, bạn hãy tự tin vào giá trị của bản thân và đề nghị mức lương không quá thấp hoặc quá cao. Thực chất, nhà tuyển dụng đã đề nghị sẵn mức lương và có chỉ muốn tìm hiểu xem bạn có biết về ngành này không và liệu bạn có nhận thức được giá trị mà bản thân đem tới hay không.

Where do you see yourself in 5 years?

Câu hỏi phỏng vấn bằng Tiếng Anh này được dịch là: Bạn thấy mình ở đâu trong 5 năm tới. Nhà tuyển dụng muốn biết bạn có kế hoạch phát triển và mục tiêu dài hạn hay không.

Cách trả lời:

  • Thể hiện sự cầu tiến và mong muốn phát triển trong công ty.
  • Tránh những câu trả lời quá tham vọng hoặc thiếu thực tế.

Ví dụ:
“In the next five years, I see myself growing within the company, taking on more responsibilities, and contributing to larger-scale projects. I hope to eventually move into a leadership role where I can guide and mentor a team.”

Tạm dịch: Trong 5 năm tới, tôi mong muốn phát triển trong công ty, nhận thêm nhiều trách nhiệm và đóng góp cho các dự án lớn hơn. Tôi hy vọng có thể đảm nhận vai trò lãnh đạo, nơi tôi có thể hướng dẫn và cố vấn cho đội ngũ của mình.

Why did you leave your last job?

Nếu đang phỏng vấn xin việc cho công việc đầu tiên thì câu hỏi này không dành cho bạn. Tuy nhiên, nếu bạn đã từng làm ở một công ty khác trước đây thì người phỏng vấn sẽ muốn tìm hiểu nguyên nhân bạn rời bỏ công việc cũ. 

Những lưu ý khi trả lời câu hỏi phỏng vấn bằng Tiếng Anh này:

  • Tránh chỉ trích công ty cũ: Dù bạn có trải qua khó khăn gì, luôn giữ sự tích cực trong câu trả lời.
  • Tập trung vào mục tiêu phát triển cá nhân: Hãy cho thấy rằng bạn tìm kiếm cơ hội để phát triển bản thân và đóng góp vào tổ chức mới.

Ví dụ:

“I had a great opportunity to learn and develop important skills at my previous company, but now I am seeking a new challenge to grow further. The position at your company offers the opportunities I am looking for, and I believe my experience can contribute to the overall success of your team.

Tạm dịch: Tôi đã có thời gian học hỏi và phát triển nhiều kỹ năng quan trọng tại công ty cũ, nhưng hiện tại tôi đang tìm kiếm một cơ hội mới để thử thách bản thân và phát triển xa hơn. Vị trí tại công ty anh/chị mang lại cho tôi những cơ hội mà tôi đang tìm kiếm, và tôi tin rằng kinh nghiệm của mình sẽ đóng góp vào sự thành công chung của công ty.

How do you handle stress?

Khi được phỏng vấn bằng Tiếng Anh câu này, nhà tuyển dụng đang muốn hỏi bạn Cách để bạn xử lý căng thẳng là như thế nào. Khả năng làm việc dưới áp lực là kỹ năng quan trọng trong nhiều công việc.

Cách trả lời:

  • Đưa ra ví dụ cụ thể về cách bạn xử lý căng thẳng.
  • Thể hiện rằng bạn có phương pháp tích cực để giải quyết vấn đề.

Ví dụ:
“When I encounter stressful situations, I prioritize tasks based on urgency and importance. For example, during a busy period at work, I created a detailed task list and set realistic deadlines for each. I also make time for short breaks to stay refreshed and focused.”

Tạm dịch: Khi gặp phải tình huống căng thẳng, tôi ưu tiên các nhiệm vụ dựa trên mức độ khẩn cấp và quan trọng. Ví dụ, trong một giai đoạn bận rộn tại nơi làm việc, tôi đã lập danh sách công việc chi tiết và đặt ra các thời hạn thực tế cho từng nhiệm vụ. Tôi cũng dành thời gian cho các khoảng nghỉ ngắn để giữ cho bản thân tỉnh táo và tập trung.

>>> Xem thêm: Cách chọn Trung tâm luyện thi IELTS chất lượng

Do you have any questions for us?

“Do you have any question for us” có nghĩa là Bạn có câu hỏi nào cho chúng tôi không. Đây là cơ hội để bạn tìm hiểu thêm về công ty và thể hiện sự quan tâm của mình.

Bạn có thể trả lời câu hỏi phỏng vấn bằng Tiếng Anh này như sau:

  • Đặt câu hỏi về công việc, văn hóa công ty, hoặc các cơ hội phát triển.
  • Tránh hỏi về lương thưởng quá sớm.

Ví dụ:

“Could you tell me more about the team I would be working with? How does the company support employee development and growth?”

Tạm dịch: Anh/chị có thể cho tôi biết thêm về đội ngũ mà tôi sẽ làm việc cùng không? Công ty hỗ trợ phát triển và thăng tiến cho nhân viên như thế nào?

Chuẩn bị tốt cho buổi phỏng vấn bằng tiếng Anh sẽ giúp bạn tự tin hơn và tăng cơ hội thành công. Hiểu rõ các câu hỏi phổ biến và cách trả lời sẽ giúp bạn không chỉ gây ấn tượng với nhà tuyển dụng mà còn thể hiện rõ ràng giá trị của bản thân. KITE Learning chúc bạn may mắn và thành công trong buổi phỏng vấn sắp tới!