Bí quyết học tập để đạt 8.0 trong kỳ thi IELTS

Bí quyết học tập để đạt 8.0 trong kỳ thi IELTS

Đạt 8.0 trong kỳ thi IELTS không chỉ là mục tiêu của nhiều người học tiếng Anh mà còn là một thách thức đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng và phương pháp học tập khoa học. Để thành công trong kỳ thi này, bạn cần phải nắm vững cấu trúc đề thi, làm chủ các kỹ năng ngôn ngữ và áp dụng những chiến lược học tập hiệu quả.

Trong bài viết này,KITE Learning sẽ chia sẻ những bí quyết học tập tốt nhất giúp bạn tối ưu hóa quá trình ôn luyện và đạt được kết quả mong muốn trong kỳ thi IELTS sắp tới.

Ý nghĩa của Band điểm 8.0 IELTS

IELTS (International English Language Testing System) là cuộc thi kiểm tra trình độ Anh ngữ với 4 kỹ năng phổ biến nhất trên thế giới. Kết quả của kỳ thi IELTS ẽ bao gồm điểm thi từng phần và điểm tổng.

Vậy đạt 8.0 trong kỳ thi IELTS là cao hay thấp? Theo báo cáo của IELTS Annual, có tới 69% người dự thi được kết quả dưới 6.0, 9% được band 7.0 trở lên và dưới 3% đạt band 8.0. Vì vậy, có thể nói 8.0 là band điểm tương đối cao trong IELTS.

Band điểm 8.0 IELTS là C1 hay C2 và có thể tương đương các mức điểm của TOEIC, TOEFL như thế nào? Cùng theo dõi bảng quy đổi dưới đây:

quy doi diem thi IELTS

Vậy khi đạt 8.0 trong kỳ thi IELTS thì mang lại cơ hội gì? Một số cơ hội phát triển trong học tập, công việc mà KITE Learning đã tập hợp như:

– Du học ở các nước châu u, với các ngành hot và trường top đầu (trong một số trường hợp, bạn vẫn có thể đi du học nước ngoài mà không bắt buộc phải có chứng chỉ IELTS)

– Được xét tuyển thẳng vào đại học, tốt nghiệp… trong nước.

>>> Xem thêm: Công bố điểm xét tuyển IELTS của hơn 20 trường đại học tại Việt Nam

– Có lợi thế ứng tuyển vào các công ty, tập đoàn quy mô lớn, đa quốc gia, có cơ hội phát triển trong sự nghiệp.

– Lợi thế thăng tiến trong lĩnh vực hàng không, ngân hàng, công nghệ, ngoại giao,…

– Có thể đi giảng dạy, ôn luyện tiếng Anh, IELTS.

– Cơ hội định cư nước ngoài…

Thời gian ôn luyện cần thiết để đạt 8.0 trong kỳ thi IELTS

Thời gian ôn luyện để đạt 8.0 trong kỳ thi IELTS phụ thuộc rất nhiều vào xuất phát điểm của mỗi người học. Trong đó:

Có nền tảng kiến thức vững chắc

Nếu đã có nền tảng Tiếng Anh tốt và khá vững chắc chỉ cần 5 – 10 tháng (tùy năng lực mỗi người) để ôn luyện thì đạt 8.0.

Nền tảng tiếng Anh ở mức khá – trung bình

Với các bạn có nền tảng tiếng Anh yếu hơn sẽ mất nhiều thời gian hơn, từ 1 – 2 năm.

Mất gốc

Các bạn mất kiến thức căn bản tiếng Anh sẽ cần nhiều thời gian hơn, ít nhất từ 1,5 – 3 năm tùy thuộc vào sự quyết tâm và khả năng tiến bộ của bạn. Với những bạn trong giai đoạn này, các bạn nên bắt tay vào việc học 12 thì tiếng Anh cơ bản cho người mất gốc, sau đó tăng dần lên các mức độ khó hơn.

Bên cạnh đó, người học có thể tham gia làm các bài thi thử IELTS trên ứng dụng IELTS Test Hub các để đánh giá trình độ của bản thân trước và sau khi ôn luyện, từ đó cải thiện lộ trình và phương pháp học cho hiệu quả hơn.

Những bí quyết học tập giúp đạt 8.0 trong kỳ thi IELTS

IELTS đòi hỏi bốn kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết. Nếu bạn yếu về bất kỳ kỹ năng nào, bạn nên tập trung rèn luyện nhiều hơn cho kỹ năng đó.

Phát triển kỹ năng nghe (Listening)

Hành động cụ thể:

Nghe tiếng Anh hàng ngày: Dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để nghe các bản tin, podcast, hoặc video tiếng Anh. Các nguồn như BBC News, NPR, và TED Talks là những lựa chọn tốt.

Luyện tập với đề thi thật: Mua hoặc tải xuống các tài liệu Cambridge IELTS Practice Tests, tập trung vào phần Listening. Luyện tập ít nhất 2 bài thi mỗi tuần khả năng nghe tiếng Anh của bạn sẽ tiến bộ rõ rệt.

Cải thiện kỹ năng nói (Speaking)

Hành động cụ thể:

Thực hành nói hàng ngày: Dành ít nhất 15-30 phút mỗi ngày để nói tiếng Anh. Bạn có thể tự nói trước gương, tham gia các câu lạc bộ tiếng Anh hoặc sử dụng các ứng dụng như Cambly để nói chuyện với người bản xứ.

Ghi âm và tự đánh giá: Ghi âm lại bài nói của bạn, sau đó nghe lại để phát hiện lỗi sai và tự đánh giá. Yêu cầu bạn bè hoặc giáo viên góp ý thêm.

Sử dụng tài liệu hướng dẫn: Tìm đọc sách “IELTS Speaking” của Mark Allen và xem các video hướng dẫn trên YouTube để nắm bắt các kỹ năng cần thiết.

Nâng cao kỹ năng đọc (Reading)

Hành động cụ thể:

Đọc tài liệu đa dạng: Đọc các bài báo, tạp chí, sách chuyên ngành và bài viết học thuật từ các nguồn như The Guardian, National Geographic và các tạp chí khoa học. Đặt mục tiêu đọc ít nhất một bài báo mỗi ngày.

Luyện tập với đề thi thật: Sử dụng Cambridge IELTS Practice Tests và làm ít nhất 2 bài thi Reading mỗi tuần để làm quen với dạng câu hỏi và cải thiện tốc độ đọc, từ đó mục tiêu đạt 8.0 trong kỳ thi IELTS sẽ dễ dàng thực hiện hơn

Hoàn thiện kỹ năng viết (Writing)

Hành động cụ thể:

Học cách viết bài luận: Đọc sách “Writing for IELTS” của Sam McCarter để hiểu rõ cấu trúc của một bài viết IELTS Writing Task 1 và Task 2. Luyện viết ít nhất 2 bài luận mỗi tuần. Hãy nhớ liên tục bổ sung thêm vốn từ vựng cho bản thân bằng một số cách như sau:

  • Dùng một quyển sổ nhỏ để viết các từ vựng mới và định nghĩa hoặc ghi chú cần thiết vào đó.
  • Sử dụng từ mới nhiều lần nhất có thể trong các hoạt động hàng ngày.
  • Tạo liên kết hình ảnh với những từ vựng mới sẽ giúp bạn ghi nhớ lâu hơn.
  • Nhờ một người bạn hoặc giáo viên giúp bạn kiểm tra từ vựng mới hoặc sử dụng chúng để luyện nói hoặc viết IELTS.
  • Đọc những quyển tạp chí tiếng Anh yêu thích như: World News, BBC, CNN, New York Times,… Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm quyển “How to boost your vocabulary score in IELTS writing and speaking”.

Viết thường xuyên: Dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để viết. Bắt đầu với các đoạn văn ngắn, sau đó chuyển sang viết bài luận hoàn chỉnh.

Phân tích bài mẫu: Đọc và phân tích các bài mẫu IELTS Writing Band 8+ từ các nguồn uy tín để hiểu cách triển khai ý tưởng, sử dụng từ vựng và ngữ pháp hiệu quả.

Sử dụng các công cụ và ứng dụng hỗ trợ

Hành động cụ thể:

Ứng dụng học tiếng Anh: Sử dụng các phần mềm học tiếng Anh miễn phí hàng ngày để cải thiện từ vựng và ngữ pháp một cách ít tốn kém

Trang web và diễn đàn học tập: Tham gia các trang web và diễn đàn như IELTS Simon, IELTS Liz và Reddit IELTS để học hỏi kinh nghiệm từ những người đã thi và nhận được sự hỗ trợ từ cộng đồng.

dat 8.0 trong ky thi IELTS

Lập kế hoạch học tập chi tiết để đạt 8.0 trong kỳ thi IELTS

Ngoài các mẹo mà KITE Learning vừa chỉ để các bạn đạt điểm cao trong kỳ thi IELTS, KITE khuyên bạn cũng cần lập ra cho mình một kế hoạch học tập phù hợp với bản thân và nghiêm chỉnh luyện tập mỗi ngày. Điều này sẽ cho phép bạn đạt điểm số cao trong kỳ thi này.

– Lập danh sách những việc cần làm, càng cụ thể càng tốt.

Ví dụ: Học kỹ thuật cho phần Task 2 trong bài thi Speaking bằng cách nghe Podcast, đọc 4 bài báo tiếng Anh, làm bài kiểm tra thực hành mỗi ngày, v.v…

– Sử dụng một quyển lịch để đánh dấu quá trình tự học của bạn, những điều bạn làm được và chưa làm được so với mục tiêu đề ra.

– Nếu bạn bỏ lỡ một điều gì đó, hãy kiên trì bắt đầu lại.

Nếu bạn làm theo lời khuyên ở trên, bạn sẽ được chuẩn bị nhiều hơn 95% số người tham gia bài kiểm tra mà hoàn toàn không có kế hoạch.

Chú trọng tới sức khỏe tinh thần và thể chất trong quá trình ôn luyện

Bạn nên nghỉ ngơi hợp lý, đảm bảo có đủ giấc ngủ mỗi đêm (7-8 giờ) và nghỉ ngơi hợp lý giữa các buổi học để giữ cho tinh thần tỉnh táo.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tập dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để tập thể dục, như đi bộ, chạy bộ hoặc tập yoga, để giảm căng thẳng và duy trì năng lượng cho việc học tập.

Học ở đâu để có thể đạt 8.0 trong kỳ thi IELTS?

Bên cạnh yếu tố quan trọng nhất là tự học, thì bạn còn có thể tham gia các khóa luyện thi IELTS tại các trung tâm tiếng Anh uy tín. Thấu hiểu điều đó, KITE Learning- Trung tâm tiếng Anh Bắc Ninh mang đến cho bạn những khóa luyện thi IELTS chất lượng cao cùng với sự hỗ trợ của công nghệ tiên tiến.

Tại KITE Learning, chúng tôi ứng dụng các phương pháp giảng dạy hiện đại, kết hợp với các công cụ học tập thông minh, giúp bạn tối ưu hóa quá trình ôn luyện và nắm bắt kiến thức một cách hiệu quả. Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn từng bước, từ việc nắm vững cấu trúc đề thi đến hoàn thiện các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.

Đăng ký ngay hôm nay để trải nghiệm môi trường học tập tiên tiến và rút ngắn thời gian để đạt 8.0 trong kỳ thi IELTS nhé!