Top 10 Trường Đại học đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh tốt nhất tại Việt Nam hiện nay

Top 10 Trường Đại học đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh tốt nhất tại Việt Nam hiện nay

Trong quá trình hội nhập kinh tế như hiện nay, tiếng Anh dần trở thành một ngôn ngữ chung mà toàn thế giới dùng để giao tiếp. Chính vì vậy, ngành Ngôn ngữ Anh càng được nhiều bạn trẻ biết đến và lựa chọn theo học. Vậy các Trường Đại học nào đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh tốt nhất hiện nay? Hãy cùng KITE Learning- Trung tâm Tiếng Anh Bắc Ninh đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Top các trường đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh ở miền Bắc

Trường Đại học Ngoại ngữ- Đại học Quốc gia Hà Nội (ULIS)

Với bề dày hơn 60 năm lịch sử hình thành và phát triển, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội luôn là một trong các lựa chọn mà bạn nên cân nhắc khi muốn học ngôn ngữ Anh tại khu vực phía Bắc.

Ulis

Trường sở hữu một điều kiện học tập đạt chuẩn Quốc tế cùng 30 đội nhóm, câu lạc bộ ngoại khóa mang đến cho sinh viên những năm tháng còn ngồi trên ghế Đại học những kỹ niệm đáng nhớ. Trường cung cấp 2 chương trình đào tạo chuyên ngành ngôn ngữ Anh bao gồm: Hệ tiêu chuẩn, hệ chất lượng cao.

Với mục đích tạo điều kiện nâng cao trình độ cho sinh viên, Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội còn cung cấp chương trình liên kết với các trường nước ngoài nhằm tạo điều kiện cho sinh viên du học và bồi dưỡng kiến thức.

Trường Đại học Hà Nội (HANU)

Trường Đại học Hà Nội là cơ sở giáo dục chuyên giảng dạy và nghiên cứu về lĩnh vực ngoại ngữ. Trường có nhiều chương trình đào tạo về 11 thứ tiếng khác nhau. Với nhiều trình độ từ cử nhân đến thạc sĩ và tiến sĩ.

Dai hoc Ha Noi

Ngành Ngôn ngữ Anh của trường đào tạo trong vòng 4 năm với 2 định hướng. Đó là biên – phiên dịch và giảng dạy. Chương trình giảng dạy được phụ trách bởi đội ngũ giảng viên cơ hữu. Giảng viên thỉnh giảng và chuyên gia nước ngoài chất lượng.

Khi học ngành Ngôn Ngữ Anh tại ĐH Hà Nội, sinh viên sẽ được tiếp cận các chương trình nước ngoài tiên tiến, được các trường đại học uy tín công nhận như ĐH Lancashire (Vương quốc Anh), ĐH Dublin (Cộng hòa Ailen).

Trường Đại học Ngoại thương (FTU) (cơ sở phía Bắc)

Ngành Ngôn ngữ Anh, chuyên ngành Tiếng Anh thương mại của Trường Đại học Ngoại thương tập trung phát triển năng lực tiếng Anh, các kỹ năng ngôn ngữ trong các tình huống giao tiếp trong kinh doanh, thương mại, đồng thời trang bị cho sinh viên kiến thức chuyên ngành về kinh tế, thương mại. 

Sinh viên tốt nghiệp ngành này được trang bị kiến thức cơ bản về ngôn ngữ và khả năng sử dụng tiếng Anh thành thạo, đồng thời có kiến thức kinh tế, kinh doanh và quản lý cần thiết để thích ứng môi trường kinh doanh quốc tế.

Học viện Ngoại giao Việt Nam (DAV)

Sau khi hoàn thành chương trình học ngành Ngôn ngữ Anh tại Học viện Ngoại Giao, sinh viên sẽ được đào tạo một cách bài bản về các môn ngoại ngữ ngay từ năm học đầu tiên. Với các kiến thức bao gồm như: xã hội, ngôn ngữ, văn hóa và văn học Anh – Mỹ.

hoc vien ngoai giao

Bên cạnh đó, sinh viên còn được đào tạo thêm nhiều kiến thức chuyên sâu về kỹ năng mềm, thuyết trình, đàm phán; quản lý – lãnh đạo; Tư duy phản biện… Nhằm bảo đảm trình độ nghiệp vụ để có thể hoạt động hiệu quả trong các lĩnh vực chuyên môn sau khi tốt nghiệp.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh tại Học viện ngoại giao có thể làm việc trong lĩnh vực: Biên dịch, kinh tế quốc tế, phiên dịch, quan hệ quốc tế, luật quốc tế, truyền thông quốc tế…

Top các trường đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh ở miền Trung

Trường Đại học Ngoại ngữ- Đại học Đà Nẵng (UFL)

Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà Nẵng là một trong các trường đại học có ngành ngôn ngữ Anh có danh tiếng ở khu vực miền Trung. Trong thời gian học tập, sinh viên sẽ được đào tạo toàn diện nhằm mang lại hiệu quả cho công việc trong các lĩnh vực chuyên môn có sử dụng tiếng Anh, đáp ứng được yêu cầu của nền kinh tế trong quá trình hội nhập Quốc tế

Chương trình đào tạo đại học chính quy tại trường về ngành Ngôn ngữ Anh bao gồm cử nhân tiếng Anh chất lượng cao và cử nhân tiếng Anh. Ngành Ngôn ngữ Anh của trường có 3 chuyên ngành cụ thể cho sinh viên như: Tiếng Anh, Tiếng Anh Du lịch, Tiếng Anh thương Mãi. Vậy nên nếu bạn vẫn chưa biết ngành ngôn ngữ anh nên học trường nào thì đây sẽ là gợi ý rất đáng để bạn theo học.

>>> Xem thêm: Có nên học IELTS sớm không?

Trường đại học Ngoại Ngữ – Huế (HUFLIS)

Dai hoc Ngoai ngu Hue

Đại học Ngoại ngữ – Đại học Huế cũng không thể thiếu trong danh sách các trường đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh top đầu. Trường dù chỉ mới thành lập năm 2004 nhưng nền tảng trước đây chính là bộ môn ngoại ngữ và khoa ngoại ngữ của đại học Huế. 

Vì thế trường đại học ngoại ngữ Huế vẫn được đánh giá cao về kinh nghiệm của đội ngũ giảng viên. Với các chuyên ngành chính của ngành Ngôn ngữ Anh bao gồm: 

– Chuyên ngành Ngữ văn: Sinh viên chuyên ngành này sẽ được trang bị kiến thức về cấu trúc ngôn ngữ anh và khác biệt giữa tiếng Anh với tiếng Việt. Ngoài ra, sinh viên còn được nghiên cứu văn hóa và văn học Anh. 

– Chuyên ngành tiếng Anh Biên – Phiên dịch: Những kiến thức về chính trị, xã hội sẽ được cung cấp nhiều hơn cho sinh viên chuyên ngành này. Cơ hội việc làm của sinh viên ngôn ngữ anh chuyên ngành này cũng rộng mở.  

– Chuyên ngành Tiếng Anh Du lịch: Một sinh viên ra trường sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức chuyên sâu về ngành du lịch bằng tiếng anh. Sinh viên có thể làm tại các cơ sở du lịch, các công ty du lịch và nhận mức lương rất cao. 

Top các trường đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh ở miền Nam

Đại học Khoa học Xã hội Nhân văn – Đại học Quốc gia TP. HCM (USSH-VNUHCM)

Ngôn Ngữ Anh là ngành thuộc hệ đào tạo của khoa Ngữ Văn Anh tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. HCM. Chương trình đào tạo được xây dựng đảm bảo yêu cầu theo quy định về đào tạo chất lượng cao trình độ đại học. 

Theo thiết kế Chương trình đào tạo, ngành Ngữ văn Anh (Ngôn ngữ Anh) bậc đại học chính quy VB1, thì mục tiêu đào tạo được thể hiện rõ nét theo hướng chuyên ngành gồm: ngành Biên phiên dịch, Văn hóa và Văn học Anh-Mỹ, và Ngữ học-Giảng dạy tiếng Anh. 

Tại USSH-VNUHCM, Sinh viên sẽ được nâng cao nghe – nói – đọc – viết và đào sâu vào kiến thức chuyên ngành ngay từ đầu thông qua các môn học chuyên ngành được giảng dạy 100% bằng tiếng Anh. Về chuyên ngành, bao gồm những môn mang tính học thuật đi sâu vào tìm hiểu bản chất, nguyên lý của ngữ âm, ngữ pháp trong tiếng Anh.

Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh (ULAW)

Chương trình cử nhân Ngôn ngữ Anh, chuyên ngành Tiếng Anh pháp lý của Trường Đại học Luật TP. HCM đào tạo những nhà chuyên môn có khả năng thích ứng cao, có kiến thức tốt về tiếng Anh cơ sở (tương đương mức C1 theo Khung tham chiếu Châu Âu); có khả năng sử dụng tiếng Anh chuyên ngành luật tương đối thành thạo; có kiến thức rộng về nhà nước và pháp luật để có thể tham gia giảng dạy, nghiên cứu hoặc trở thành cán bộ thực hiện các công tác liên quan đến pháp luật đáp ứng được nhu cầu của xã hội và của nền kinh tế trong quá trình hội nhập quốc tế.

Đại học Ngoại ngữ- Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT)

Trường Đại Học Ngoại ngữ- Tin học TP. HCM hay còn được gọi là đại học ngoại ngữ tin học Sài Gòn. Đây luôn là trường nằm trong top các trường đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh hàng đầu cả nước. 

Trường Đại Học Ngoại ngữ- Tin học TP. HCM sau hơn 25 năm hình thành và phát triển được đánh giá rất cao về chất lượng đào tạo ngoài công lập hàng đầu của nước ta. Với các chương trình đại học ngành ngôn ngữ Anh sinh viên sẽ được: 

  • Sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp và nơi làm việc tốt. 
  • Sử dụng tiếng Anh chuyên sâu với các nghề về kinh tế, thương mại và du lịch. 

Các chương trình đào tạo của đại Học Ngoại ngữ- Tin học TP. HCM mang đặc điểm khác với các trường đào tạo ngôn ngữ anh khác đó là: 

  • Tất cả các môn học thuộc ngành tiếng anh sẽ học tập hoàn toàn bằng tiếng anh trong 4 năm học. 
  • Chương trình ngành ngôn ngữ Anh linh hoạt và sinh viên có thể lựa chọn một trong các chuyên ngành để nâng cao chuyên môn hoặc mở rộng kiến thức học thuật cũng như nghề nghiệp khác phù hợp với nguyện vọng việc làm sau này. 
  • Một nền tảng tiếng Anh vững chắc và kiến thức chuyên ngành tốt sẽ được trang bị. 

Đại học Sài Gòn (SGU)

Dai hoc Sai Gon

Khi học ngành ngôn ngữ Anh của Trường Đại học Sài Gòn, sinh viên sẽ được trải nghiệm các quy định và yêu cầu về kiến thức (kiến thức chung, kiến thức chuyên ngành, kiến thức bổ trợ), về kỹ năng, về thái độ đối với sinh viên tốt nghiệp của chuẩn đầu ra của ngành Sư phạm tiếng Anh và Ngôn ngữ Anh. 

Đào tạo cử nhân đại học và cao đẳng chuyên ngành ngôn ngữ, cung cấp đội ngũ nhân viên chất lượng cao cho khu vực phía Nam cũng như cả nước. Trong nhiều năm qua, sinh viên tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh đã được nhận công tác tại các cơ quan đối ngoại, trung tâm đào tạo ngoại ngữ, các công ty hàng không, khu resort quốc tế, trung tâm dịch thuật …

Trên đây là thông tin về top 10 Trường Đại học đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh tại Việt Nam tốt nhất hiện nay. KITE Learning hy vọng bài viết trên đã giúp các bạn học sinh có thể lựa chọn cho mình ngôi Trường Đại học thích hợp nhất. Chúc các bạn sẽ thành công với ngành học yêu thích của mình.